d

d

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วันวาเลนไทน์ผู้คนทั่วไปมักจะทำอะไรดี?




 1. ทำการ์ดวันวาเลนไทน์ เป็นความภูมิใจอยู่ในส่วนลึกๆ ทั้งผู้ให้และผู้รับ เพราะว่าเป็นเสมือนงานฝีมือที่ส่งออกมาจากใจทั้งความพยายาม ความรู้สึก และความรักที่แนบไปกับการ์ดได้เป็นอย่างดี 




2. ค้นหาความหมายของวันวาเลนไทน์ หลายคนคงคุ้นเคยกับวันแห่งความรัก แต่อีกหลายคนก็ไม่รู้ว่า Valentine's Day นี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร วันนี้จึงเป็นวันยอดฮิตในการค้นหาว่าวันวาเลนไทน์คืออะไร และอ่านเรื่องราวประวัติของวันวาเลนไทน์อย่างละเอียด 





3. ทำของขวัญในวันวาเลนไทน์ นอกเหนือจากการ์ดแล้ว การทำของขวัญพิเศษ ของชำร่วย เพื่อแทนค่าความรักในรูปแบบอื่นๆ ก็ถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตสำหรับวันนี้เช่นเดียวกัน


 4. ฟังเพลงรักที่แสนจะโรแมนติก เพลงดีๆ มักจะสื่อความหมายที่ดีได้เสมอ ในบางวันนั้นเพลงบางเพลงอาจไม่ทำให้เรารู้สึกถึงอารมณ์ได้เท่ากับการเปิดเพลงนั้นในวันแห่งความรัก ฉะนั้นการฟังเพลงกับคนรักจึงทำให้สร้างความรู้สึกผูกพันที่แน่นแฟ้นไปกว่าเดิมได้ดีเลยทีเดียว


 5. แต่งกลอนในวันวาเลนไทน์ กลอนดีๆ มีอยู่มากมายทั่วโลก ทุกภาษา แต่บางครั้งการแต่งกลอนด้วยตนเอง ถึงแม้ว่าจะไม่ดีเท่ากับบทกวีที่ผู้เชี่ยวชาญเขียนไว้ แต่ก็บอกให้รู้ว่าทุกถ้อยคำนั้นออกมาจากจิตใจอันเปี่ยมล้น 


6. เล่นเกมส์ในวันวาเลนไทน์ อาจจะเป็นกิจกรรมเกมส์ที่จัดปาร์ตี้ขึ้นที่บ้านเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อนฝูงให้สนิทสนมกลมเกลียวมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังช่วยสานความสัมพันระหว่างเพื่อนให้กลายมาเป็นแฟนได้ง่ายๆ อีกด้วย


 7. ท่องเที่ยวกับคนรักในวันวาเลนไทน์ กิจกรรมที่เกือบทุกคนมักจะนึกถึงเสมอ นั่นก็คือวันวาเลนไทน์เที่ยวไหนดี สถานที่ท่องเที่ยววันวาเลนไทน์มีอยู่เยอะมากมาย เนื่องจากหลายๆ หน่วยงานก็มักจะจัดกิจกรรมเพื่อวันแห่งความรักนี้ขึ้น


 8. ทำอาหารทานเองที่บ้าน เหล่าพ่อครัวแม่ครัวมือใหม่และมือเก่าต่างก็มีความยินดีในวันแห่งความรัก กับกิจกรรมทำอาหารให้คนรักได้ทาน ถึงแม้ว่าวันนี้ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้ออกไปไหน แต่การทำอาหารทานที่บ้านก็ถือว่าเป็นการสร้างความสุขได้อย่างลงตัว 


9. บอกรักในวันวาเลนไทน์ คำพูดบางคำก็สื่อความหมายได้ดีสำหรับวันนี้ เช่นคำว่ารักและคำอีกบางคำที่แทนความหมายคล้ายๆ กัน การบอกรักในวันวาเลนไทน์มักจะทำให้หลายคนที่เชื่อมั่นในศรัทธาได้สมหวังและดื่มด่ำกับความรักในวันนี้อยู่เสมอ

 10. ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว รวมตัวญาติมิตรชิดสหายกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ในเมื่อในเวลาส่วนมากสมาชิกในครอบครัวต่างก็ต้องทำงาน ไปเรียน ทำกิจกรรมต่างๆ โดยที่แทบจะไม่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันสักเท่าไร วันวาเลนไทน์นี้หลายๆ ครอบครัวก็ถือโอกาสนี้ในการสร้างความสุขแบบพร้อมหน้าพร้อมตาให้แก่กัน วันวาเลนไทน์นี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่สร้างความสุขให้กับหลายๆ คนได้ แต่จริงๆ แล้วเราสามารถสร้างความสุขให้กับคนที่เรารักได้ทุกวัน หากมีความเข้าใจเอาใจใส่กันอยู่เสมอ 


ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://www.108trips.com/blog-313






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น